นายกสมาคมThaiBIOเป็นวิทยากรในหัวข้อ “Biotech Industry to Bio-Innovation Economy era in Thailand” ในACHEMA 2024 Roadshow Asia: Bangkok, Thailand

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567
ดร.วสันต์ อริยพุทธรัตน์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพไทย (ThaiBIO) เป็นวิทยากรในหัวข้อ “Biotech Industry to Bio-Innovation Economy era in Thailand” ในกิจกรรม ACHEMA 2024 Roadshow Asia: Bangkok, Thailand ณ โรงแรมอนันตรา สยาม
กิจกรรมนี้จัดโดยหอการค้าเยอรมัน-ไทย (จีทีซีซี) เพื่อประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการไทยและผู้ที่สนใจในเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการดำเนินงานอุตสาหกรรมในด้านต่างๆ เข้าร่วมชมงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีระดับโลก ACHEMA 2024 World Forum & Technology Expo ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 10-14 มิ.ย. 2567
ในกิจกรรม roadshow คุณ อาเด็กรียส คอเนิร์ตหัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการขายจาก DECHEMA Ausstellungs-GmbH ผู้จัดงาน ACHEMA กล่าวว่างานดังกล่าวเป็นงานจัดแสดงสินค้าชั้นนำด้านวิศวกรรมเคมี วิศวกรรมกระบวนการและเทคโนโลยีชีวภาพ โดยให้ความสำคัญกับการรับมือความท้าทายต่างๆ ของภาคอุตสาหกรรม เช่น การลดกาซเรือนกระจก การสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน และการหาแหล่งพลังงานสะอาดทดแทนพลังงานจากปิโตรเลี่ยม ทำให้ในงานนี้จะมีการนำเสนอโซลูชัน และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจากหลายสาขา และมีบริษัทเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมเป็นพาร์ตเนอร์สำคัญในงานนี้หลายแห่ง โดยโมเดลเศรษฐกิจยั่งยืนอย่างเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy) หรือ BCG Thailand มีความสอดคล้องกับคอนเซปต์ของงาน ACHEMA จึงขอเชิญชวนภาคอุตสาหกรรมไทยเข้าร่วมงานดังกล่าว เพื่อเยี่ยมชมเทคโนโลยีสำหรับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน
ดร.วสันต์ นายกสมาคมกล่าวว่างาน ACHEMA ถือเป็นงานที่น่าสนใจสำหรับนักธุรกิจ, นักวิจัย, นักลงทุน ทั้งภาครัฐ และเอกชนไทยที่สนใจต่อยอดธุรกิจ หรือติดตามให้ทันกับ เทคโนโลยีสมัยใหม่จึงไม่ควรพลาด